Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Bệnh trĩ ngoại là gì? Phải làm gì khi mắc trĩ ngoại

11/10/17

Trĩ là một bệnh lý thường gặp tại hậu môn, bắt gặp tại các lứa tuổi. Được coi là một trong mọi bệnh “khó nói” dẫn tới các phiền toái trong cuộc sống hằng ngày của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh còn gây ảnh hưởng rất lớn về tâm lý khiến người bị bệnh e ngại, giấu bệnh và biến mất sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Nhưng vẫn có những người thiếu hiểu biết về căn bệnh này và không biết bằng cách nào lúc mắc trĩ ngoại. Bài viết sau đây có thể giúp các người hiểu rõ hơn về bệnh trĩ ngoại.


Bài viết tham khảo:

Những triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới
Có thể keo dai duong vat được không?
Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị viêm bàng quang

Bệnh trĩ ngoại là gì?


Trĩ ngoại là căn bệnh mà các búi trĩ nằm phía dưới vùng lược, bệnh nhân sẽ nhìn bắt gặp bũi trĩ dễ dàng bằng mắt hay. những búi trĩ ngoại có cấu tạo gồm có lớp da ở bề mặt bên ngoài, ở bên trong có những mô liên kết và nhiều tĩnh mạch rất nhỏ và mảnh đan xen nhau thành dạng lưới. nhiều búi trĩ thời gian mắc trĩ ngoại cũng không thể tự thụt vào bên trong hậu môn được. người bị bệnh trĩ ngoại hay không hoặc ít chảy máu.

Bệnh trĩ ngoại có 4 giai đoạn:


Trĩ ngoại độ 1: Cấp độ này là liệu trình đầu của bệnh trĩ ngoại, các búi trĩ thời điểm này phát triển lớn sau đường lược và nhô ra bên ngoài thành của hậu môn. các búi trĩ thời gian này còn rất nhỏ, sẽ tự động thụt vào trong hoặc người bị bệnh có thể sử dụng tay ấn vào. liệu trình này không ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của bệnh nhân.

Trĩ ngoại độ 2: ở cấp độ này rất nhiều búi trĩ dần tiến triển nặng to và trở cần thiết ngoằn ngoèo nhưng vẫn sẽ tự co lên được. tuy nhiên, tại thời kỳ này rất nhiều búi trĩ bắt đầu tiết dịch gây ẩm ướt giúp hậu môn và các khu vực xung quanh hậu môn.

Trĩ ngoại độ 3: Đây là thời kỳ mà những búi trĩ bắt đầu có triệu chứng bị tắc mạch, cần phải gây cảm giác đau và có hiện tượng chảy máu búi trĩ nguyên do vị trí rất nhiều búi trĩ bao gồm những dây thần kinh cảm giác.

Trĩ ngoại độ 4: ở cấp độ này rất nguy hiểm nếu người bị bệnh không nên trị kịp thời, căn bệnh có thể phát triển rất nhanh và trở cần phải nặng hơn. những búi trĩ sẽ gặp phải nhiễm, nhiễm trùng khiến cho bệnh nhân thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy, rát và phiền toái gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của bệnh nhân. Nếu không kịp thời trị bệnh sẽ dẫn đến rất nhiều ảnh hưởng nguy hại bởi vì căn bệnh tạo nên.


Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Do táo bón kéo dài


Đây là nguyên nhân tin cậy nhất gây lòi dom ngoại. nguyên do mắc phải táo bón bệnh nhân thường xuyên phải rặn mạnh khiến cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn dễ gặp phải căng dãn, phình to gây nên bệnh trĩ.

Thói quen đi đại tiện:


Mọi người có thói quen nhịn đi đi ngoài, ngồi lâu trong nhà vệ sinh, khi đi đi ngoài có thói quen rặn mạnh hoặc chà sát mạnh khiến vùng hậu môn bị tổn thương từ đó tạo điều kiện cho trĩ ngoại tiến triển nặng.

Do tính chất công việc


Những người có tính chất công việc phải ngồi nhiều luôn đứng 1 tư thế quá lâu nhất là dân công sở văn phòng có nguy cơ gặp phải trĩ ngoại cao. nguyên do, nếu như đứng hay ngồi quá lâu có thể gây áp lực trực tiếp lên vùng hậu môn và khiến cho nảy sinh trĩ ngoại. Ngoài ra, các người phải thực hiện các công việc nặng nhọc cũng có khả năng gặp phải trĩ ngoại cao.

Thói quen ăn uống không hợp lý


Thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, thường sử dụng chất kích thích ham muốn, đồ uống có cồn, không uống đủ nước mỗi ngày cũng là nguyên nhân gây ra lòi dom ngoại.
những tác nhân không giống

Bên cạnh những căn nguyên vừa rồi lòi dom ngoại còn nguyên do một số tác nhân khác như phụ nữ đang mang bầu hoặc sau sinh dễ mắc phải bệnh trĩ, bởi vì lo lắng mệt mỏi…

Phải làm gì thời gian mắc trĩ ngoại


Điều đầu tiên mà người mắc bệnh trĩ ngoại cần thiết thực hành là lúc nhận ra những dấu hiệu của căn bệnh như: đau rát hậu môn, chảy máu khi đi ngoài, xuất hiện các búi trĩ và bắt gặp chúng ngày càng lớn hơn thì cần phải tới ngay các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và chữa bệnh kịp thời. dưới thời điểm thăm khám, bác sĩ có thể chỉ ra cách trị bệnh thích hợp nhất với người bệnh. Và bệnh nhân phải tuyệt đối thực hiện theo đúng chỉ định của chuyên gia để có được kết quả hiệu quả nhất.

Ngoài ra người bệnh gặp phải trĩ ngoại cần thiết chú ý một vài điểm sau:

Chú ý đế chế độ ăn uống:


Uống nhiều nước ( mỗi ngày khoảng 2 lít nước) và ăn thức ăn có nhiều chất xơ để giảm thiểu táo bón. hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng và đừng nên dùng các chất kích thích khả năng tình dục như rượu, bia, thuốc lá…

Tập thói quen đi đi cầu đúng liệu pháp


Thời gian đi đại tiện người bị bệnh không nên rặn quá mạnh sẽ tuân thủ căng những búi trĩ nhiều hơn nữa. Tạo thói quen đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, lúc đi đại tiện không được đọc báo hay áp dụng điện thoại.

Giữ vệ sinh khu vực hậu môn


Việc giữ vùng hậu môn sạch có thể đóng vai trò quan trọng để đảm bảo thời kỳ chữa trị được hiệu quả. khu vực hậu môn là nơi chứa nhiều vi rút cần đây cũng là nơi rất dễ mắc phải nhiễm khuẩn khiến cho bệnh mắc phải nặng hơn.

Sau khi đi đại tiện bạn cần thiết dùng giấy mềm để lau chùi sạch sẽ khu vực hậu môn, cần phải thay quần lót thường xuyên để đảm bảo không bị virut xâm nhập và gây căn bệnh.

Một số lưu ý khác


Người bệnh gặp phải trĩ ngoại cần ngâm hậu môn với nước muối ấm; xông hơi bằng các bài thuốc dân gian như lá diếp cá, lá lốt để giảm tình trạng đau đớn và hỗ trợ quá trình chữa trị.

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói