Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Nhận biết bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

13/4/18

Viêm niệu đạo là tình trạng bị nhiễm trùng con đường dẫn ống nước tiểu tiện. Là một trong các benh phu khoa nam gioi, phụ khoa khá rộng rãi. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng, mọi giới tính. Tuy nhiên phái nữ thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn do niệu đạo của phái yếu ngắn hơn của nam Hơn nữa lại gần hậu môn nên dễ mắc một vài vị virus tấn công hơn. Trong trường hợp mắc bị bệnh mà không khắc phục đầu tiên, viêm niệu đạo ở nam giới có khả năng ảnh hưởng nguy hiểm tới thể trạng sinh sản của cả phái mạnh và phái nữ.



Lý do dẫn đến bệnh

Sau đây là một vài nguyên nhân gây nên tình trạng viêm niệu đạo:

Một vài bệnh truyền qua con đường tình dục như bệnh lậu, vài kiểu vi khuẩn dẫn đến mụn rộp và vài viêm nhiễm bất bình thường lây truyền trong chu trình hoạt động cũng gây ra biểu hiện này.

Tiếp xúc với những hóa chất như xà phòng, nước hoa, chất trừ diệt tinh trùng trong bao cao su, thuốc mỡ, kem hay bọt khắc phục thai cũng có khả năng dẫn tới kích ứng.

thực hiện cơ học của cậu nhỏ hoặc chấn thương nhẹ có khả năng gây nên viem nieu dao, hay quá trình cách thủ đâm cho nam, hoạt động tình dục mạnh mẽ dẫn tới chứng bệnh.

Đôi khi xuất tinh cũng có thể dẫn đến một cảm giác tạm thời tương tự như viêm niệu đạo. Điều này thường tự biến mất trong một thời gian ngắn mà không cần bất kỳ khắc phục nào.

viêm niệu đạo mãn tính có nguy cơ bởi vi rút gây ra. Song cũng có nguy cơ là bởi sự thu dài của chính mình ống niệu đạo.


Triệu chứng của viêm niệu đạo

một vài biểu hiện viêm niệu đạo ở nam ở nam dễ gặp nhất là:

- đi tiểu nhiều lần trong ngày trong ngày, cảm giác rát buốt mỗi khi đi tiểu, tiểu rắt, đi tiểu ra máu, tiểu tiện ra mủ - nước tiểu đục.

- Chảy dịch nhầy, chảy mủ ở lỗ niệu đạo (lỗ sáo/lỗ tiểu). Những ngày đầu, dịch nhầy thường chảy nhiều và thường xuyên sau đây đó sẽ gián đoạn, dịch nhầy thường chảy ra đến buổi sáng đầu tiên khi vừa ngủ dậy.

- Lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau và ngứa dọc đường niệu đạo, đau khi quan hệ, xuất tinh đau.

ngoài vài dấu hiệu nêu trên, người có bệnh viêm niệu đạo có thể có vài biểu hiện lạ như: Sưng đau bìu, viêm hầu họng (do lậu).


phương pháp chữa viêm niệu đạo

Khắc phục bằng thuốc: sử dụng cho phần đông các tình huống bị bệnh viêm niệu đạo, thuốc chữa trị viêm niệu đạo chủ yếu là thuốc kháng sinh, vài kiểu thuốc đặc trị khuẩn gây nên bệnh, thuốc chống sưng viêm phù nề…

chữa trị bằng phương hướng phẫu thuật: Là phương pháp khắc phục áp dụng cho một số tình trạng viêm niệu đạo ở nam cực kỳ nặng những nhân viên y tế cần phải thực thi vài tiểu phẫu để nạo hút mủ và triệt tiêu các phần niệu đạo mắc hỏng không thể phục hồi được.


phương pháp ngăn ngừa viêm niệu đạo ở nam giới

Giữ vệ sinh sạch sẽ và đúng phương pháp, nhất là trước và sau đây khi nam thủ dâm, quan hệ tình dục, tập thể dục thể thao

- Trong trường hợp dị ứng với sản phẩm vệ sinh thì hãy đổi căn khác thường, bên canh đó không nên quá lạm dụng những sản phẩm này.

- Quan hệ tình dục an toàn và sạch sẽ, trong trường hợp cảm thấy khu vực kín của đối tác có biểu hiện bất thường thì không nên tiếp tục quan hệ.

- Mặc quần áo, nhất là đồ lót khô thoáng, thấm hút mồ hôi. Không sử dụng chung đồ cá nhân.

Vì viem nieu dao dẫn tới những biến chứng trầm trọng về sau nên khi có những dấu hiệu của bệnh người nhiễm bệnh cần tới ngay những cơ sở chất lượng để có các phương pháp khắc phục kịp thời.
Share

6 nhận xét:

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói