Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Đau hậu môn sau khi đi đại tiện là bị làm sao?

6/11/17

Không ít người từng bị hiện tượng đi ngoài ra máu đau rát hậu môn nhưng họ luôn chủ quan và nghĩ rằng sẽ tự dứt điểm. Thực tế, đại tiện ra máu đau rát hậu môn là một tình trạng khá điển hình của không ít bệnh lý ở hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn, nhiễm loét đại trực tràng, ung thư trực tràng… nếu không kịp thời phát hiện và trị bệnh, bệnh thường có mọi diễn biến nguy hại kế tiếp sức khỏe và sức khỏe.



Bài viết liên quan:
Viêm tuyến tiền liệt là gì, có nguy hiểm không?
Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt
Nguyên nhân và cách chữa đau tinh hoàn

Anh Hoàng Thông (34 tuổi, Bắc Giang) những ngày gần Tết luôn tất bật với giấy tờ sổ sách, anh thường phải thức khuya và ngồi làm việc thâu đêm. Vừa tính làm cho xong nhanh lại muốn trực tăng ca nhưng tự dưng anh gặp hiện tượng nóng rát hậu môn mỗi lần đi ngoài. Không chỉ thế, đôi thời gian còn chảy máu khi đi đại tiện tươi. Chịu đựng một ngày rồi hai ngày nhưng cả tháng rồi tình trạng không thấy đổi thay. Có ăn nhiều thực phẩm nhuận tràng nhưng hiện giờ anh vẫn gặp rắc rối trên. Anh Hoàng Thông chia sẻ: “Tôi chưa đăng ký trực tăng ca do cả ngày ngồi nhiều hậu môn đau lắm, sợ nhất là thời gian đi đại tiện. chuyên gia hãy cho tôi với ạ, tại sao tôi lại gặp tình trạng này thưa bác sĩ?”.

Cùng khúc mắc như trên đây, chị Bích Ngọc (28 tuổi, Thái Bình) hiện là cán bộ ở xã và cũng đang bị đi tiêu ra máu cải thiện suốt cả 2 tháng, cứ đi cầu là có máu mà hậu môn thì sưng tấy, đỏ ửng. thông thường thì hậu môn cũng chỉ hơi đau nhẹ thôi, ngứa là phần đa nhưng thời điểm đi ngoài thì đau rát ghê gớm. Chị cũng không hiểu sao mình lại mắc phải như thế: “Xin chuyên gia hãy giúp biết tác nhân tại sao mình mắc phải đi ngoài ra máu đau rát hậu môn? Đây có phải là dấu hiệu của lòi dom không? em cần thiết làm như thế nào để sẽ hết được tình trạng này?”.

Các bác sĩ cơ sở y tế đa khoa cho biết, đại tiện ra máu đau rát hậu môn rất nhiều người bị, đây là tình trạng thường gặp bây giờ, không phân biệt tuổi tác thường giới tính nhưng có liên quan mật thiết tới nghề nghiệp. Nó là biểu hiện của căn bệnh khó nói vùng hậu môn trực tràng nhưng không nên do ngại ngùng mà không dám đi khám điều trị, bệnh nặng có thể gây không ít ảnh hưởng đến chất lượng sống, công việc và tính mệnh.

Dưới đây là những trả lời của chuyên gia giúp mọi câu hỏi trên:

Đại tiện ra máu sẽ là máu kèm theo chia, phủ trên đây bề mặt hoặc lẫn trong phân. cần phải chú ý cả về lượng máu nữa, máu nhỏ giọt mỗi thời điểm đi cầu, thường chỉ là mọi vệt nhỏ vừa rồi giấy vệ sinh? Màu máu là đỏ tươi, hồng, hay đen sẫm?

Ngoài ra, cơn đau rát hậu môn chỉ bắt gặp khi đại tiện luôn là có cả lúc không đại tiện? Đau rát có rất hay luôn không? Có những cục thịt mềm (búi trĩ) lòi ra thời gian đại tiện không? Tuy không ít bệnh có điểm chung là đi đại tiện ra máu đau rát hậu môn nhưng nên xem xét kỹ lưỡng từng điểm khác biệt để nhận biết chính xác căn bệnh tình.

Những bệnh sau rất có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng chảy máu khi đại tiện và đau rát tại hậu môn:

1. Nứt kẽ hậu môn


Đó là các vết nứt nhỏ ở ống luôn rìa hậu môn. diễn ra lúc có cục chia cứng đi qua và bạn gặp phải táo bón thường xuyên. triệu chứng bệnh là gây cảm giác đau hậu môn, nóng rát nhất là thời gian đi ngoài và dưới đi cầu, cơn đau dịu dần sau đó. Máu tươi có chảy ra nhưng rất ít, người bị bệnh thường bị ngứa quanh hậu môn. căn bệnh lành tính nhưng không có chữa bệnh kịp thời sẽ tuân thủ vết nứt rộng, khó lành, xâm lấn đến cơ vòng hậu môn, gây apxe hậu môn.

2. Lòi dom


Lòi dom với những huyết khối luôn dẫn tới tình trạng đau rát hậu môn thời gian đại tiện. Và tất nhiên benh tri thường kèm theo hiện tượng chảy máu. thời điểm đầu máu chảy rất ít chỉ nhìn thấy vừa rồi giấy vệ sinh hay đôi chút dính trên chia, về dưới máu chảy thành giọt đỏ tươi thường thành tia. Đôi thời điểm ngâm hậu môn, máu chảy thực hành đỏ cả chậu nước.

3. Viêm loét đại trực tràng


Bệnh mãn tính và rất hay chảy máu, máu cùng với phân với rất nhiều cơn đau quặn bụng. căn bệnh nặng, phải đi đi cầu nhiều và hầu như toàn máu, hậu môn bắt đầu mới có biểu hiện đau rát. căn bệnh có tác hại là xuất huyết nặng, hẹp đại tràng, thủng đại tràng thậm chí là tạo ra ung thư đại trực tràng.

4. Polyp đại trực tràng


Polyp là những u nhỏ như hạt đậu có cuống dài hoặc không. nhiều polyp này bám vào thành đại tràng và dẫn tới tình trạng mót đi đi ngoài, đi đại tiện đất nhiều lần và chảy máu hậu môn. Polyp tiến triển nặng thầm lặng và nó có thể chuyển biến thành ung thư nếu phát triển.

5. Một số bệnh lý khác


Có thể là viêm viêm hậu môn nguyên nhân nấm, các bệnh tình dục như herpes sinh dục, chlamydia hoặc bởi vì có sự bắt gặp của khối u đại trực tràng…

Chúng tôi chưa thể xác định là anh chị đang nhiễm phải gì vì theo mô tả những triệu chứng còn chưa rõ ràng. Trường hợp của anh chị, tin cậy nhất cần đến những khoa hậu môn trực tràng để được bác sĩ kiểm tra. Và tuyệt đối không tự nhận biết, tự sử dụng thuốc, căn bệnh có thể thêm nặng hơn. Uống nhiều nước, ăn những thực phẩm tươi mát, nhuận tràng hiện giờ là cách chuyên nghiệp nhất để khắc phục tình trạng trên đây.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói