Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Những dấu hiệu của bệnh gai sinh dục là gì

4/4/18

Dấu hiệu bệnh gai sinh dục và sùi mào gà ban đầu cực kỳ giống nhau nên thường gây ra sự lầm lẫn. Tại vùng kín của cả nam và nữ đều có những tế bào dạng gai, khi chúng bị tăng sinh quá mức sẽ lộ rõ lên trên bề mặt da và hình thành các gai sinh dục.




Nam giới, nữ giới độ tuổi nào đều vô cùng dễ mắc bệnh gai sinh dục.


Gai sinh dục được cấu trúc gồm 4 lớp là lớp tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt vàng và lớp đáy. Tế bào gai có hình đa giác nhân tròn, bên trong tế bào này có chứa những tổ chức hạt làm nhiệm vụ làm ẩm da và bài tiết lipid. Không riêng gì dấu hiệu của gai sinh dục, bất nói xuất hiện riêng biệt nào ở khu vực kín cũng làm cho bệnh nhân lo lắng, sợ hãi, thực chất gai sinh dục chẳng hề gây hiểm nguy gì và càng không thúc đẩy đến chuyện sinh đẻ của những chị em sau này và cũng không gây tác hại nghiêm trọng cho nam giới. Bệnh nhân gai sinh dục có thể im tâm vì bệnh này không lây lan và bệnh nhân vẫn có thể hoạt động dục tình, thân thiện như thông dụng.

Có hầu hết người bị gai sinh dục không cần điều trị và bệnh có thể tự khỏi sau một thời gian. Nhưng nếu bệnh ảnh hưởng nhiều đến tâm trí người bệnh và nhất là thúc đẩy tới cảm xúc trong quan hệ tình dục, đe dọa đến êm đềm lứa đôi thì nên điều trị càng sớm càng tốt.


Các dấu hiệu của bệnh gai sinh dục


Khi có những dấu hiệu bệnh gai sinh dục trước tiên trên thân thể, bạn có thể không tận hưởng đổi thay hay thất thường gì, một số người vệ sinh vùng kín không sạch sẽ thì có thể cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Nhận mặt gai sinh dục ở vùng kín nam và nữ qua những biểu hiện cụ thể như sau:

-Ở nữ giới: thể hiện những nốt nhỏ lí tí màu trắng hoặc màu đỏ ở âm đạo, mặt trong của môi bé… các gai sinh dục có thể tăng trưởng dày lên và dài ra ví như gặp điều kiện thuận lợi như trong âm đạo. Gai sinh dục ở nữ thường to hơn nhưng lại thưa hơn so với nam giới vì có thể thể hiện sâu bên trong âm hộ nên khó nhận mặt hơn so với nam giới.

- Ở nam giới: Dấu hiệu nhận diện gai sinh dục ở nam giới dễ thể hiện hơn vì chúng thường mọc ở những vị trí lộ rõ ra bên ngoài. Nam giới bị gai sinh dục sẽ thấy biểu hiện các mụn nhỏ li ti màu trắng hoặc đỏ sần sùi giống như da gà ở bao quy đầu và xuất hiện rất nhiều ở rãnh quy đầu, thậm chí có thể lan rộng ra toàn dương vật. Nam giới bị dài bao quy đầu hoặc hẹp, nghẹt bao quy đầu dễ có nguy cơ bị gai sinh dục hơn và các gai nhú mọc dầy đặc, mất tinh xảo hơn.

Khác với bệnh sùi mào gà, dấu hiệu của bệnh gai sinh dục chỉ tận hưởng ở vùng kín, không gia tăng lan rộng ra những vùng da khác. Nói cả lúc có quan hệ dục tình bằng mồm cũng không xuất hiện thấy gai sinh dục mọc trong khoang mồm giống như bệnh sùi mào gà.

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa khuyên rằng, mặc dầu gai sinh dục không hiểm nguy nhưng bệnh nhân vẫn nên điều trị sớm nhất có thể vì gai sinh dục không chỉ tác động tới thần kinh và chất lượng cuôc đời tình dục mà còn tạo điều kiện cho những bệnh nam khoa, phụ khoa có cơ hội gia tăng nhiều hơn. Cách giải quyết điều trị gai sinh dục hiện nay chính yếu vẫn là dùng thuốc điều trị nội khoa, với các ví như gai sinh dục mọc dầy thì có thể điều trị bằng phương pháp đốt gai sinh dục hoặc áp lạnh.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói