Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Cách trị lang beng trên mặt tại nhà hiệu quả

8/6/18

Lang ben là một bệnh do vi nấm gây ra, bệnh không có những triệu chứng rõ ràng nhưng lại có thể kéo dài rất dai dẳng. Bệnh lang ben rất dai dẳng và độ lây lan nhanh, nếu không chữa lang ben kịp thời thì bệnh sẽ lan khắp cơ thể, đặc biệt là trên mặt gây mất thẩm mĩ hoặc lây lan cho người khác nữa. Tuy là căn bệnh tuy không mang mức độ nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến làn da của bạn bị tổn thương nghiêm trọng. Dưới đây là một số cách chữa lang ben trên mặt hiệu quả nhất mà các bạn cần tham khảo.


Một số bài thuốc trị lang ben ở mặt

Bài thuốc từ quả chuối tiêu xanh

Trong chuối có chứa nhiều vitamin tốt cho da, chuối chín còn là thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như lipid, đường, kali…

Quả chuối xanh có vị chát, tính hàn; chuối tiêu chín có vị ngọt, nếu ăn chuối tiêu hàng ngày sẽ là cách tốt nhất để bổ sung các dưỡng chất như protein, lipid, kali, sắt, các loại vitamin…

Trong dân gian đã dùng quả chuối tiêu xanh để chữa các bệnh ngoài da do nấm rất tốt như hắc lào, lang ben, ghẻ…

Để chữa lang ben, bạn chỉ cần lấy quả chuối tiêu xanh, cắt ra rồi xát lên vùng bị bệnh, nhựa của quả chuối sẽ thấm vào vùng da, hạn chế sự lây lan rộng của bệnh. Với cách này, bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/ngày, kiên trì sử dụng trong khoảng 1 tuần sẽ thấy công dụng hiệu quả.

Bài thuốc từ củ riềng tươi

Củ riềng cũng là một trong những nguyên liệu hoàn hảo để điều trị bệnh lang ben, cách thực hiện với riềng rất đơn giản. Theo Đông y, riềng có vị cay, mùi thơm, có tác dụng ôn trung, giảm đau, tiêu thức ăn, chữa phong thấp, hắc lào, lang ben…

Bạn lấy một củ riềng rửa sạch với nước sau đó giã nhỏ và trộn đều với rượu trắng có nồng độ cao để tạo thành một loại hỗn hợp (nên dùng loại rượu để ngâm thuốc). 

Bạn đắp hỗn hợp đó lên vùng da bị lang ben mà trước đó bạn đã dùng da sạch để cạo nhẹ. Bạn nên sử dụng phương pháp này liên tục để có được hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Xem thêm về:  Hôn nhau có thai không, có bị lây lang beng không ?

Dùng phèn chua và lưu huỳnh

Đem lưu huỳnh và phèn chua nghiền nhỏ thành bột, rồi trộn đều lại với nhau, sau đó cho 1 chút dấm vào để tạo thành một hỗn hợp sệt sệt, tiếp theo vệ sinh da mặt, rồi bôi hỗn hợp lên vùng da bị lang ben, Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần

Bạn nghiền nhỏ phèn chua và lưu huỳnh thành bột sau đó trộn đều với nhau và cho vào 1 chút dấm sao cho thành hỗn hợp sệt sệt và bôi lên da. Thực hiện liên tục ngày 2 lần tới khi nào lang ben biến mất hoàn toàn thì thôi.

Thực tế lưu huỳnh cùng với phèn chua kết hợp còn là một trong những sản phẩm chăm sóc da, điều trị bệnh lang ben hiệu quả và an toàn cho da hơn nhiều so với dùng các dòng kem đặc trị không rõ nguồn gốc bên ngoài, vì vậy khi sử dụng bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm hơn.

Xem thêm về: Tẩy nốt ruồi bao lâu thì lành

Trị lang ben với dầu vừng

Có rất ít người biết được rằng dầu vừng cũng là một trong những thực phẩm có tác dụng điều trị lang ben hiệu quả nhanh chóng.

Phương pháp trị bệnh lang ben với dầu vừng đặc biệt rất hiệu quả thế nhưng nó hơi khó thực hiện nên bạn có thể tham khảo công thức dưới đây để thực hiện.

Với công thức trị lang ben bằng dầu vừng, trước hết bạn lấy khoảng 9g dầu vừng sống và uống cùng với rượu, uống khoảng một ngày 3 lần. Sau đó bạn tăng lên 15g và uống liên tục trong vòng 100 ngày. Trong khoảng thời gian này bạn không được ăn thịt gà, thịt lợn, cá và tỏi để phương pháp điều trị lang ben này có được hiệu quả tốt nhất

Trên đây là bài viết về : Cách trị lang beng trên mặt bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Chúc bạn sức khỏe
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói