Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Phân biệt một số loại mụn trứng cá và phác đồ chữa trị

30/7/18

mụn trứng cá mủ thường gặp chính yếu ở tuổi vị thành niên, sở hữu rộng rãi chủng mụn trứng cá khác nhau một số bạn tạo thành thể tham khảo

Mụn đầu trắng


Đặc điểm:
Mụn đầu trắng hình thành do bã nhờn tiết ra quá phổ biến hài hòa bị một số tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành mụn. Nhân mụn thường nằm sâu trong lỗ chân lông, kín, cứng, với màu trắng. Mụn đầu trắng nổi gồ trên bề mặt da, ko gây sưng, ko phải mụn viêm nhưng bị khả năng gây viêm cao ví như da ko được coi ngó đúng phương pháp hoặc mụn ko được xử lý hiệu quả.

bí quyết trị :
Để trị mụn này, cần phải vệ sinh da sạch mỗi ngày chứa sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, tiêu sử dụng nước huê hồng sau khi rửa mặt để chân bằng da và thu nhỏ lỗ chân lông. Chú ý dưỡng ẩm da số điện thoại đông bằng việc uống đủ nước mỗi ngày và áp dụng kem dưỡng ẩm. đặc biệt , cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý và kỹ thuật để giữ cân qua nội tiết trong tố thân thể. khống chế tự cạy nặn mụn bằng tay bẩn khiến cho nốt mụn bị viêm nhiễm.



Mụn ẩn


Đặc điểm:
Mụn ẩn là do những chất bụi bẩn, lớp trang điểm, da chết và chất bã nhờn hài hòa nhìn thấy nhau gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành. Mụn ẩn nhỏ, sần lên trên bề mặt da, nhân ái trắng và cứng nằm sâu dưới da. Mụn ẩn ko gây đau, khó thấy lúc nhìn trực diện nhưng ví như soi dưới ánh sáng sẽ thấy rõ. Mụn ẩn tập trung nhiều nhất ở vùng trán, hai bên thái dương và hai bên má, cằm…

phác đồ trị:
Mụn ẩn thường tương đối cứng đầu và khó xử lý. thành ra , bạn cần phải đến phòng khám da liễu để được hỗ trợ .

Mụn đầu đen


Đặc điểm:
Mụn đầu đen là cái mụn thường gặp nhất. Sự hình thành mụn đầu đen tương tự như mụn đầu trắng, khác ở chỗ, nhân mụn đầu đen là mụn hở, đầu mụn xúc tiếp với khí oxy nên bị oxy hóa và chuyển thành màu đen, phần nhân mụn ở dưới màu trắng đục và cứng. Mụn đầu đen thường tập kết ở vùng cằm, trán, mũi và 2 bên cánh mũi, vùng má. Mụn đầu đen cũng sở hữu thể chuyển thành mụn viêm nặng giả dụ ko được xử lý đúng phương án .

hướng trị:
chữa trị mụn trứng cá đầu đen cũng tương tự như mụn đầu trắng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn, bạn sở hữu thể tham khảo thêm bài viết sau đây: biện pháp trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn mủ


Đặc điểm:
Mụn mủ là dạng viêm nặng hơn của mụn đỏ. Mụn mủ với thể thấy mủ màu vàng trắng ở bên trong. Mụn mủ thường sưng lớn và gây đau nhức nhưng ít để lại sẹo lõm hay thâm rộng rãi. tuy nhiên, giả dụ ko chăm nom và xử lý hiệu quả, mụn mủ sở hữu thể bị viêm nặng hơn và sưng lớn hơn.

phương pháp trị:
phương án điều trị mụn mủ cũng như vậy mụn đỏ.

Sợi bã nhờn


Đặc điểm:
Sợi bã nhờn chẳng hề là mụn nhưng lại thường dễ bị nhầm lẫn thấy mụn đầu đen. Sợi bã nhờn sở hữu dạng sợi mảnh, mắc màu xám đen hay trắng đục, thường xuất hiện ở vùng mũi và hai bên cánh mũi. Nó thực chất là một vài bã nhờn do tuyến bã tạo thành khi da xúc tiếp thấy bụi bẩn, khí thải từ môi trường bên ngoài và bị oxy hóa. Sợi bã nhờn không gây viêm sưng nhưng mang thể gây bít lỗ chân lông và bị nhiễm trùng, tạo thành mụn viêm ví như ko vệ sinh da sạch sẽ.

hướng trị:
Sự hình thành sợi bã nhờn là 1 phần thế tất trong cơ chế bài xuất của da. qua vậy , ko với liệu pháp ngăn chặn hoàn toàn sự xuất hiện của sợi bã nhờn mà chỉ sở hữu thể khiến giảm sự hình thành của nó. thường nhật, để khiến giảm sợi bã nhờn, người ta thường dùng miếng lột mụn, xông tương đối,… kết hợp trông nom da đúng bí quyết . Bạn nhìn thấy thể Nhận định chi tiết tại đây: bí quyết trị sợi bã nhờn ở cằm, mũi cho mặt sáng bóng

Mụn bọc


Đặc điểm:
Mụn bọc là kiểu mụn viêm khá nặng, sưng lớn , cứng và đỏ hơn mụn đỏ và mụn mủ. Mụn bọc thường mang nhiều mủ ở bên trong và gây đau nhức đa dạng , dễ để lại sẹo sau khi lành mụn do viêm nhiễm ăn sâu dưới tế bào da.

phương pháp trị:
cách điều trị mụn trứng cá bọc có thể để lại sẹo nên phải chăng nhất, bạn cần đến rất nhiều phòng khám chuyên khoa da liễu để thầy thuốc thăm khám cụ thể và kê thuốc hợp lý. Bị mụn bọc nên uống thuốc gì? thầy thuốc chuyên khoa da liễu sẽ kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống hay bôi tại chỗ hoặc cả 2 để giúp kháng viêm và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

Mụn nang


Đặc điểm:
Mụn nang với con đường kín lớn , chân sâu, hình thành phổ thông ổ nang và đựng mủ bên trong, sờ vào thấy mềm, nhìn như bóng nước. Mụn nang là cái mụn hiểm nguy và để lại hậu quả tổn thương cho làn da như sẹo lõm, sẹo thâm do viêm nhiễm đã ăn sâu qua tần trung phân bì .

liệu trình trị:
Bạn không được tự ý điều trị mụn nang mà cần phải được bác sĩ chuyên khoa da liễu khám và liệu pháp dẫn chi tiết để hạn chế tác hại da nặng hơn. Mụn nang được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm sở hữu lây steroids tuyến đường uống và bôi, với thể phối hợp thuốc tiêm trong trường hợp viêm nặng tất nhiên sốt. cùng lúc , chăm sóc da đúng phác đồ và sinh hoạt hợp lý.

Mụn đỏ


Đặc điểm:
Mụn đỏ là căn mụn sưng tấy đỏ và đau, khó thấy được nhân mụn nên khó lấy nhân mụn ra ngoài. Mụn đỏ sở hữu khả năng dẫn tới mụn bọc, mụn nang rất cao nếu như không được điều trị đúng phương án . Vệ sinh da mặt ko đúng, sử dụng mỹ phẩm fake và thói quen cạy nặn mụn là các Lý do........... Nguyên nhân đa dạng khiến cho da bị nổi mụn đỏ.

bí quyết trị:
Để trị mụn đỏ, cần vệ sinh da mặt và giữ da mặt luôn sạch sẽ. phòng tránh trang điểm trong giai đoạn điều trị. sử dụng một số sản phẩm trị mụn sở hữu khả năng giảm sưng viêm, tạo ra khô cồi mụn. ko nên cạy nặn mụn khi mụn chưa chín mùi. nếu cồi mụn cứng và sâu thì nên qua một vài hạ tầng chuyên khoa da liễu để xử lý đúng phác đồ.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói