Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

phụ nữ mang thai bị zona thần kinh ?

11/8/18

bà bầu gặp phải bệnh zona cũng có khả năng gây nên thắc mắc cho thai nhi, nhưng mà phần lớn các bác sĩ đồng ý rằng nguy cơ ít hơn so với chứng bệnh thủy đậu.

bệnh zona thần kinh là chứng bệnh do một kiểu vi rút thuộc họ Herpes simplex gây. virus này gây ra chứng bệnh thủy đậu và gặp phải các bạch cầu kiểm soát, nhưng, khi gặp cơ hội thuận lợi (lúc cơ thể mệt mỏi, lo lắng thần kinh…), sẽ phát tán dọc các dây thần kinh cảm giác liên quan, gây nên căn bệnh. Trong tình huống phụ nữ mang thai bị zona thần kinh, bệnh sẽ khu trú trên da của người mẹ nên không dẫn đến biến chứng xấu cho thai nhi.

tuy vậy cũng cần trị kịp thời để hạn chế các tác hại cho người mẹ như: nhiễm trùng da, giảm thị lực nếu chẳng may mắc phải zona ở vùng mắt và cách mũi, đau đớn dây thần kinh...
thai phụ mắc phải chứng bệnh zona hay gặp một số hậu quả gì?
bệnh zona có khả năng gọi là căn bệnh lành đặc tính song nếu không được làm sạch và chăm sóc tốt có khả năng gây ra các hệ lụy lâu dài. căn bệnh có khả năng gây nên một số căn bệnh lý ở mắt như viêm, sẹo, sưng phồng mí mắt thậm chí là đau mắt đỏ nếu không may bệnh xuất hiện ở vùng mặt đặc biệt là gần đôi mắt. có thể còn chứng bệnh có khả năng dẫn đến tăng áp và về sau có khả năng dẫn tơi mù lòa.

Một tác hại đáng sợ nữa đó là chứng bệnh có thể diễn ra đó là đau dây thần kinh herpes, chiến khoảng tầm 1/5 số bệnh nhân mắc chứng bệnh. Ngay cả khi phát ban tan biến, đau dây thần kinh sau herpes có thể tồn tại, đôi lúc trong nhiều năm.

Mắc bệnh thủy đậu khi mang thai có khả năng dẫn đến nhiễm bệnh thủy đậu hoặc khuyết tật bẩm sinh ở bào thai, bệnh zona cũng có thể gây ra vấn đề cho em bé, tuy vậy đa số các chuyên gia đồng ý rằng nguy cơ ít hơn so đối với căn bệnh thủy đậu.

Trả lời trên Báo Sức khỏe và Đời sống, ThS. Chu Văn Điểu, bệnh viện Tâm thần TƯ cho rằng thêm, nếu các chị em có bầu 3 tháng đầu mà mắc các bệnh do vi-rút gây ra thì dễ ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện các bộ phận của thai nhi.

Ví dụ đứa trẻ ra đời dễ mắc phải dị tật. Nếu có bầu từ tháng thứ 4 trở đi mới mắc các chứng bệnh do vi rút gây nên thì dị tật ở đứa trẻ đẻ ra hiếm khả năng diễn ra. cần thiết phải nếu có thai tháng thứ 6 mới bị zona thì khả năng tác động tới thai nhi là vô cùng không cao.

song để an tâm phụ nữ mang thai cần đi khám bệnh. hiện giờ có không ít phương pháp để sàng lọc thai kịp thời. khảo sát ý kiến của bác sĩ chuyên khoa sản, nơi bạn đăng ký xét nghiệm thai định kỳ để có quyết định đúng đắn hơn.

Theo các bác sĩ y tế thì tỷ lệ mắc chứng bệnh zona ở bà bầu là rất không cao song cũng không phải là không xảy ra. do đó nếu bạn đang mang thai, hãy tuân thủ những thói quen lành mạnh và kịp thời báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất cứ triệu chứng nào. chẩn đoán và và điều trị sớm sẽ làm giảm hiểm họa hệ lụy cho bạn và đứa con của bạn.

chứng bệnh có khả năng truyền nhiễm cao nên phụ nữ mang bầu cần tránh những chỗ đông người, nơi có thể là nguồn truyền bệnh. Và nếu bạn từng gặp phải thủy đậu, bạn có khả năng truyền nhiễm zona từ một ai đó đang mắc phải thủy đậu hoặc bệnh zona.

>>>>  Đọc thêm: Bệnh zona thần kinh có nguy hiểm không?

ngày nay đã có vắc mong phòng chứng bệnh zona đây là biện pháp phòng căn bệnh tốt nhất cho phụ nữ có bầu nhưng bạn phải chờ ít nhất là 3 tháng sau khi chủng ngừa mới nên có thai.

Khi nghi ngờ chính mình bị zona, bạn cần thiết phải sớm gặp bác sĩ và bắt đầu dùng một trong số những kiểu thuốc đặc chữa trong vòng những ngày nổi lên căn bệnh để có được kết quả tốt nhất và phải dùng theo chỉ dẫn để giữ gìn an toàn trong thời kỳ có thai.

Việc chữa phải cần thiết phải tuân theo theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, vì thế bạn nên đến kiểm tra bác sỹ da liễu để được hỗ trợ chữa trị và bạn cũng cần phải biết chứng bệnh zona kiêng gì để giúp hạn chế các biểu hiện của căn bệnh.

Tuyệt đối tuân theo theo lời lưu ý của bác sĩ để giảm thiểu một vài tác động đáng tiếc cho thai nhi chứng bệnh và thuốc chữa căn bệnh có khả năng gây ra.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói