Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Bệnh lòi dom là gì? Triệu chứng và cách phòng ngừa

6/10/17

Bệnh lòi dom là mẹo gọi dân gian của lòi dom ở liệu trình nặng thời điểm các búi trĩ sa ra ngoài. Cụm từ “Bệnh lòi dom” tuy rằng khá quen thuộc với không ít người nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bệnh này. cho nên những rất nhiều vướng mắc như căn bệnh lòi dom là gì? dấu hiệu của căn bệnh bệnh trĩ như thế nào? kỹ thuật phòng tránh ra sao được gửi kế tiếp phong kham da khoa thien tam. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp mọi thông tin nên về căn bệnh lòi dom mà không ít người còn thiếu.

Xem thêm:

Mức độ nguy hiểm của viêm bàng quang cấp, mãn tính
Liệt dương là gì? Liệt dương có chữa được không?
Nguyên nhân liệt dương, dấu hiệu và cách chữa liệt dương

Bệnh lòi dom là gì?


Bệnh lòi dom là hiện tượng sa một phần hoặc sa toàn bộ niêm mạc trực tràng ra bên ngoài hậu môn. các người bị suy dinh dưỡng, bị trĩ, mắc phải kiết lị cải thiện, có thể dễ mắc phải lòi dom nhất.

Kích cỡ của búi dom luôn không giống nhau. các búi dom bên trong thường có kích cỡ lớn 2-4cm ở lỗ hậu môn. các búi dom bên ngoài sẽ bắt gặp vừa rồi các cạnh bên ngoài của hậu môn.

Bệnh lòi dom thường xảy ra do các nguyên nhân sau:

- Ngồi lâu và ít vận động cơ thể

- Thói quen đi ngoài ngồi lâu (ví như vừa đọc báo vừa đi đại tiện)

- Chế độ ăn thiếu chất xơ, thiếu rau quả, ăn không ít món ăn có gia vị cay nóng và uống quá nhiều rượu bia luôn cafe.

- Những người phải thức khuya, làm thêm, ít được nghỉ ngơi dễ nhiễm phải lòi dom.

Triệu chứng của bệnh lòi dom

Giai đoạn nhẹ


Búi dom lòi ra triệt để hậu môn nhưng sẽ tự co lên được và đi kèm đó có hiện tượng chảy máu. Máu sẽ chảy nhỏ giọt hay chảy thành tia.
ở thời kỳ nặng

Búi dom mắc phải tụt hẳn ra ngoài hậu môn và không thể co lên được dù bệnh nhân có dùng tay ấn lên. lúc này bệnh nhân sẽ bắt gặp hậu môn căng tức gây nên cảm giác lúc nào cũng muốn đi đi ngoài.

khu vực hậu môn có thể bị đỏ và đau. Đặc biệt người bệnh có thể rất đau khi đi đại tiện. Điều này khiến bệnh nhân khi nào cũng cảm giác vô cùng bất tiện và khó chịu mỗi lần đi đi ngoài và trong cuộc sống sinh hoạt cũng vô cùng bức bí.

Bệnh lòi dom để lâu ngày không được chữa trị sẽ khiến người bệnh mệt mỏi, chán ăn…

Mẹo phòng tránh bệnh lòi dom


Bệnh lòi dom dẫn tới nhiều ảnh hưởng nguy hại nếu như đừng nên chữa trị kịp thời. ở quá trình sớm nó chỉ dẫn tới mọi không dễ chịu đối với người bị bệnh nhưng thời gian chuyển sang giai đoạn nặng nó sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng viêm và nặng hơn là gây nhiễm trùng máu bởi vì các búi dom mắc phải tắc nghẽn và sưng to. nguy hại nhất là bệnh trĩ sẽ gây căn bệnh ung thư trực tràng nếu không nên chữa trị kịp thời.

Cách phòng ngừa căn bệnh lòi dom:

Không ngồi hoặc đứng quá lâu. tăng cường vận động thể dục thể thao, gia tăng tính mạng bằng hoạt động tập yoga, tập nín hơi thót bụng. Đối với một vài người do tính chất công việc phải ngồi nhiều như nhân viên văn tránh, lái xe..thì cần phải dành một khoảng thời gian nhất định khoảng 10-20 phút để vận động có thể giúp tránh căn bệnh bệnh trĩ.

Tập thói đi đại tiện vào một khung giờ nhất định trong ngày, phòng nhịn thời điểm mót đi ngoài, đi đi ngoài không được rặn quá mạnh. Nếu nhiễm phải táo bón cần phải chữa trị dứt điểm để hạn chế khả năng bị lòi dom.

Thay đổi chế độ ăn uống: gia tăng rau xanh và quả chín như: rau ngót, rau lang, mồng tơi, đu đủ, rau đay, ăn nhiều hoa quả tươi, uống không ít nước giúp bạn giảm xác suất mắc phải táo bón và bệnh bệnh trĩ. không được dùng nhiều rượu bia, cafe.

Gia tăng bổ sung vi chất, vitamin nhóm B bằng các món ăn như bí ngô, khoai lang, đậu xanh, đậu đỗ, uống thêm Magie B6.

Tích cực tập luyện thể dục thể thao.

Vệ sinh khu vực hậu môn sạch có thể, thay đồ lót liên tục, mặc đồ thoải mái không quá chật.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói