Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Những nguy hại của viêm tinh hoàn

7/10/17

Viêm tinh hoàn là một trong các căn bệnh lý thường gặp ở đấng mài râu, được đả giá là một trong mọi bệnh nam khoa nguy hiểm, nhưng đàn ông lại thường có tâm lý chủ quan không xét nghiệm và hỗ trợ trị bệnh, dẫn tới tình trạng bệnh thường có các biến chứng nguy hiểm đối với tính mạng, đặc biệt là tính mệnh sinh sản. trong bài viết này, những chuyên gia cơ sở y tế sản phụ khoa – nam khoa có thể giới thiệu cho nam giới hiểu rõ về mọi nguy cơ và biến chứng của căn bệnh viêm tinh hoàn.


Bài viết bạn quan tâm:

Viêm tinh hoàn là căn bệnh có tỷ lệ khá cao ở nam giới. Tình trạng viêm nhiễm sẽ tiếp diễn ở cả 2 bên tinh hoàn. Tinh hoàn là cơ quan có khả năng hết sức quan trọng đối với xác suất sinh sản của đấng mài râu. Tinh hoàn là nhà máy sản xuất tinh trùng và sản xuất nội tiết tố. Bất cứ đấng mài râu nào cũng có nguy cơ gặp phải bệnh này và tỷ lệ cao nhất hay gặp tại các đàn ông đang trong độ tuổi sinh sản.

Tác nhân dẫn tới nhiễm tinh hoàn là nguyên nhân sự tấn công của virus hay virut qua việc vệ sinh, quan hệ tình dục không được bảo vệ, thực hiện thủ thuật ngoại khoa không sử dụng bao cao su, chấn thương, nguy hại của của căn bệnh quai bị… hoặc bởi vì nhiễm nhiễm trùng từ cơ quan khác lây lan sang.

Phái mạnh gặp phải nhiễm tinh hoàn sẽ thấy bắt gặp biểu hiện: sưng đau ở một hay cả hai bên tinh hoàn, sốt, đau khu vực háng, bừu, bụng dưới, cơ quan sinh dục; quan sát bắt gặp vùng da tinh hoàn có màu đỏ hoặc thâm đen.

Tác hại của bệnh viêm tinh hoàn


Viêm tinh hoàn có thể dẫn đến một vài ảnh hưởng nguy hiểm như sau:

– Gây ra nhiều viêm nhiễm trùng khác: nhiễm trùng tinh hoàn nếu như không được hỗ trợ chữa trị kịp thời và triệt để có thể là nguyên nhân tạo ra tình trạng viêm nhiễm trùng tại rất nhiều bộ phận không giống như: nhiễm trùng mào tinh hoàn, viêm nhiễm tiền liệt tuyến, nhiễm khuẩn đường tiểu, nhiễm trùng thận…

– Suy giảm khả năng sinh lý nam: nhiễm trùng tinh hoàn khiến cho phái mạnh sẽ giảm kích thích khả năng tình dục tình dục, có các trường hợp nhiễm nhiễm trùng nặng, đau đớn sẽ dẫn đến mất đi khả năng sinh lý đàn ông.

– Teo tinh hoàn: viêm viêm tinh hoàn sẽ gây teo tinh hoàn, đây là căn bệnh lý hết sức nguy hại vì teo tinh hoàn hiện giờ rất khó hỗ trợ trị bệnh.

Vô sinh: nhiễm trùng tin hoàn sẽ dẫn tới tình trạng tinh trùng giảm chất lượng hay gặp phải chết, ngoài ra có thể gây viêm tắc ống dẫn tinh… gây nên tình trạng vô sinh tại đấng mài râu.

– Áp xe bìu: viêm nhiễm sẽ gây tình trạng áp xe tại bìu, áp xe to sẽ chèn ép, thậm chí vỡ gây nhiễm trùng loét tinh hoàn.

Tinh hoàn là một cơ quan quan trọng của hệ sinh sản, có sự liên quan mật thiết đến việc sản xuất tinh trùng (số lượng, chất lượng tinh trùng). bởi vậy, thời gian có các biểu hiện bất thường tại bìu, vùng hai bên tinh hoàn nam giới cần phải chủ động đi khám. Tình trạng viêm nếu kéo dài có thể lan đến những cơ quan không giống đõ ràng nhất là viêm mào tinh hoàn, gây vô sinh ở đấng mài râu (do việc sản xuất tinh trùng bị ảnh hưởng).
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói