Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Bệnh trĩ ngoại là gì? Phải làm gì khi mắc trĩ ngoại

20/10/17

Trĩ là một căn bệnh lý thường gặp ở hậu môn, bắt gặp tại những lứa tuổi. Được coi là một trong các căn bệnh “khó nói” dẫn tới nhiều đau đớn trong cuộc sống hằng ngày của người bị bệnh. Ngoài ra, bệnh còn gây ảnh hưởng rất lớn về tâm lý làm cho người bị bệnh e ngại, giấu căn bệnh và mất sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Nhưng vẫn có rất nhiều người thiếu hiểu biết về căn bệnh này và không biết cần làm như thế nào khi mắc trĩ ngoại. Bài viết dưới đây có thể cho mọi người hiểu rõ hơn về bệnh trĩ ngoại.


Trĩ ngoại là gì?


Trĩ ngoại là bệnh mà các búi trĩ nằm phía sau khu vực lược, người bị bệnh có thể nhìn thấy bũi trĩ dễ dàng bằng mắt luôn. rất nhiều búi trĩ ngoại có cấu tạo gồm có lớp da tại bề mặt bên ngoài, ở bên trong có nhiều mô liên kết và nhiều tĩnh mạch rất nhỏ và mảnh đan xen nhau thành dạng lưới. các búi trĩ lúc mắc trĩ ngoại cũng không thể tự thụt vào bên trong hậu môn được. người bệnh trĩ ngoại luôn không hay ít chảy máu.

Trĩ ngoại có 4 giai đoạn:


Trĩ ngoại độ 1: Cấp độ này là thời kỳ đầu của lòi dom ngoại, nhiều búi trĩ thời gian này phát triển lớn dưới đường lược và nhô ra bên ngoài thành của hậu môn. các búi trĩ lúc này còn rất nhỏ, có thể tự động thụt vào trong hoặc bệnh nhân sẽ dùng tay ấn vào. thời kỳ này không ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt của người bệnh.

Trĩ ngoại độ 2: tại cấp độ này những búi trĩ dần phát triển to và trở cần ngoằn ngoèo nhưng vẫn có thể tự co lên được. nhưng mà, ở liệu trình này những búi trĩ bắt đầu tiết dịch gây ướt át giúp hậu môn và các vùng xung quanh hậu môn.

Trĩ ngoại độ 3: Đây là giai đoạn mà các búi trĩ bắt đầu có dấu hiệu bị tắc mạch, cần thiết gây cảm thấy đau và có hiện tượng chảy máu búi trĩ bởi vì vị trí rất nhiều búi trĩ bao gồm nhiều dây thần kinh cảm thấy.

Trĩ ngoại độ 4: tại cấp độ này rất nguy hại nếu người bệnh đừng nên trị kịp thời, căn bệnh có thể phát triển rất nhanh và trở cần thiết nặng hơn. nhiều búi trĩ có thể mắc phải nhiễm, nhiễm trùng làm cho người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, rát và đau đớn gây ảnh hưởng đến tính mệnh, sinh hoạt của người bị bệnh. Nếu không kịp thời chữa bệnh sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nguy hại nguyên nhân căn bệnh gây nên.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Nguyên nhân táo bón kéo dài


Đây là tác nhân chuyên nghiệp nhất gây lòi dom ngoại. nguyên do mắc phải táo bón người bị bệnh liên tục phải rặn mạnh khiến cho những tĩnh mạch ở khu vực hậu môn dễ mắc phải căng dãn, phình to gây nên lòi dom.

Thói quen đi đại tiện:


Các người có thói quen nhịn đi đi cầu, ngồi lâu trong nhà vệ sinh, khi đi đi cầu có thói quen rặn mạnh hay chà sát mạnh khiến khu vực hậu môn mắc phải thương tổn từ đó tạo điều kiện cho trĩ ngoại tiến triển nặng.

Do tính chất công việc


Những người có tính chất công việc phải ngồi không ít hay đứng 1 tư thế quá lâu nhất là dân công sở văn tránh có nguy cơ gặp phải trĩ ngoại cao. nguyên nhân, nếu như đứng hay ngồi quá lâu có thể gây áp lực trực tiếp lên khu vực hậu môn và khiến cho nảy sinh trĩ ngoại. Ngoài ra, các người phải tuân thủ mọi công việc nặng nhọc cũng có khả năng gặp phải trĩ ngoại cao.

Thói quen ăn uống không phù hợp


Thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, thường áp dụng chất kích thích khả năng tình dục, đồ uống có cồn, không uống đủ nước mỗi ngày cũng là căn nguyên gây ra bệnh trĩ ngoại.

Những nguyên nhân khác


Bên cạnh những nguyên nhân trên đây lòi dom ngoại còn nguyên do một số căn nguyên không giống như phái yếu đang thụ thai hoặc dưới sinh dễ gặp phải bệnh trĩ, bởi vì căng thẳng mệt mỏi…

Làm thế nào khi mắc trĩ ngoại


Điều đầu tiên mà người mắc lòi dom ngoại cần thiết làm theo là thời điểm nhận biết mọi biểu hiện của căn bệnh như: đau rát hậu môn, đi ngoài ra máu, bắt gặp các búi trĩ và bắt gặp chúng ngày càng lớn hơn thì cần thiết đến ngay rất nhiều trung tâm y tế uy tín để được xét nghiệm và trị bệnh kịp thời. sau thời điểm xét nghiệm, chuyên gia sẽ đưa ra giải pháp chữa bệnh khoa học nhất với bệnh nhân. Và người bệnh phải tuyệt đối thực hành theo đúng chỉ định của bác sỹ để có được kết quả hàng đầu.

Ngoài ra người bị bệnh mắc phải trĩ ngoại cần phải để ý một vài điểm sau:

-Uống không ít nước ( mỗi ngày khoảng 2 lít nước) và ăn thức ăn có không ít chất xơ để hạn chế táo bón. giảm thiểu ăn các đồ ăn cay nóng và đừng nên dùng các chất kích thích ham muốn như rượu, bia, thuốc lá…

-Tập thói quen đi đi ngoài đúng mẹo

Khi đi đại tiện bệnh nhân không được rặn quá mạnh có thể tuân thủ căng nhiều búi trĩ không ít hơn nữa. Tạo thói quen đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, thời điểm đi đại tiện đừng nên đọc báo hoặc áp dụng điện thoại.



Việc giữ khu vực hậu môn sạch có thể đóng vai trò quan trọng để đảm bảo giai đoạn chữa được hiệu quả. vùng hậu môn là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn cần phải đây cũng là nơi rất dễ mắc phải nhiễm khuẩn khiến cho căn bệnh gặp phải nặng hơn.

sau lúc đi đi ngoài bạn nên sử dụng giấy mềm để lau chùi sạch có thể vùng hậu môn, nên thay quần lót rất hay để đảm bảo không gặp phải vi rút xâm nhập và gây bệnh.


Người bệnh mắc phải trĩ ngoại cần phải ngâm hậu môn với nước muối ấm; xông hơi bằng nhiều bài thuốc dân gian như lá diếp cá, lá lốt để giảm tình trạng mệt mỏi và hỗ trợ quá trình chữa trị.

Bài viết xem thêm:
Đau tinh hoàn là bệnh gì? Có nguy hiểm không?
Đau 1 bên tinh hoàn nguyên nhân do đâu?
Tìm hiểu bệnh viêm tinh hoàn, cách điều trị hiệu quả



Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói