Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Chảy máu âm đạo nguyên nhân do đâu

21/10/17

Âm đạo chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng bất thường, tương đối thường gặp hiện nay, gây nhiều căng thẳng cho rất nhiều chị em nữ giới. Vậy nguyên nhân làm cho vùng kín chảy máu là gì? Bài viết dưới đây sẽ đề cập chi tiết hơn thắc mắc này.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Thuoc chong xuat tinh som
Xuất tinh ra máu
Xuất tinh ngược


– Theo rất nhiều bác sĩ chuyên khoa, vùng kín chảy máu cần phải để ý thời điểm rơi vào mọi trường hợp như:

+ Chưa đến kỳ kinh nguyệt đã chảy máu.

+ Chảy máu đúng chu kỳ kinh nguyệt nhưng lượng máu biến đổi về số lượng: sẽ ít hơn hay nhiều hơn chu kỳ trước đó.

+ Chảy máu âm đạo với những bé gái trước 9 tuổi, chảy máu vùng kín lúc đang thụ tinh hay liệu trình mãn kinh.

– Nếu bệnh lý bộ phận sinh dục chảy máu nhiều với tần suất liên tiếp thì bạn nên lưu tâm, do đó sẽ là những triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hại.

Âm Đạo Chảy Máu Do Bệnh Lý Về Tử Cung


Các bệnh lý về tử cung, tiêu biểu nhất là u xơ tử cung và Polyp tử cung hay gặp ở các chị em giai đoạn sinh sản.

– Dấu hiệu rõ ràng nhất của căn bệnh là chảy máu âm đạo bất thường, không phải trong chu kỳ kinh nguyệt. Tùy từng biểu hiện lâm sàng của căn bệnh, lượng máu sẽ ra ít hoặc không ít.

– Thời điểm khối u lớn dần lên có thể xuất hiện tình trạng đau vùng bụng, khu vực chậu, dịch vùng kín tiết ra nhiều hơn, luôn là màu vàng, xanh, có lẫn mủ hoặc máu.
bộ phận sinh dục Chảy Máu bởi vì Nội Tiết Tố biến mất Cân Bằng

– Nội tiết tố luôn mất đi cân bằng lúc các chị em bước vào liệu trình chu kỳ kinh nguyệt, mang bầu. Nếu do một nguyên do nào đó khiến nồng độ Estrogen và Progesterone bị mất cân bằng cũng rất dễ gây nên hiện tượng chảy máu vùng kín tại ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

– Mất cân bằng nội tiết tố khiến cho chu kỳ kinh nguyệt không đều, sẽ bị chảy máu âm đạo, khô vùng kín, cơ thể đau đớn, suy giảm trí nhớ, tăng cân, tiêu chảy,…

– Để biết chắc chắn có gặp phải rối loạn nội tiết tố luôn không, bạn nên đi kiểm tra sản phụ khoa lâm sàng sớm.

Âm Đạo Chảy Máu Do Nội Tiết Tố Mất Cân Bằng


-Sau lúc nạo phá thai, nhất là với rất nhiều trường hợp phá thai không được bảo vệ, tử cung phải hoạt động nhiều hơn để đưa hết rất nhiều chất dịch còn sót lại ra bên ngoài, thời gian này, cuống của nhau thai chưa được bong ra triệt để vách tử cung. cho nên xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo kèm theo hiện tượng đau âm ỉ vùng bụng sau.

Các dụng cụ ngừa thai, mà tiêu biểu nhất là vòng tránh thai cũng là một trong những căn nguyên chính khiến những bạn nữ bị chảy máu cô bé bất thường.

– Ra máu âm hộ thường cải thiện khoảng 1 tuần, dưới đó số lượng máu sẽ giảm dần.

– Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp không có hiện tượng này do dịch trong lòng tử cung và thai đã được hút sạch ra.

Rất nhiều bạn gái cần thiết quan tâm uống không ít nước ép rau bồ ngót hơn để dịch tiết được đẩy ra ngoài, không nên đường tình dục trong thời kỳ này để tránh gặp phải nhiễm trùng viêm cô bé, nhiễm trùng khu vực chậu và buồng trứng.

Âm Đạo Chảy Máu Do Quan Hệ Tình Dục Thô Bạo


– Lúc có sự kích thích ham muốn tình dục, máu ở âm đạo sẽ dồn về vùng hệ sinh dục để thành ống vùng kín được giãn nở.

– Tuy nhiên, hành động giao hợp diễn ra quá mạnh bạo hoặc dùng rất nhiều dụng cụ hỗ trợ khiến âm đạo bị tổn thương và dẫn đến chảy máu âm hộ.

– Rất nhiều trường hợp cô bé quá khô cộng với việc quan hệ tình dục quá mạnh bạo cũng có thể khiến vùng kín gặp phải thương tổn, gây chảy máu bộ phận sinh dục. Với mọi thương tổn tại phía ngoài như: Rách màng trinh, thành âm đạo thì người bị bệnh không có cảm giác phiền toái tại vùng cô bé. Nếu tổn thương sâu hơn, máu chảy ra nhiều kèm với hiện tượng đau khu vực bụng dưới.

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói