Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Nổi mụn ở âm đạo có phải mụn rộp sinh dục

9/10/17

Hiện tượng nổi mụn ở âm hộ tạo ra mối căng thẳng ảnh hưởng tiếp theo tâm lý, tính mệnh, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng tình dục. nguy hại hơn, nổi mụn nhọt tại cô bé còn là nguyên nhân mắc các bệnh lý phát tán qua giao hợp nguy hiểm mà bạn gái cần phải đặc biệt quan tâm. Vậy, nổi mụn tại bộ phận sinh dục có phải mụn rộp sinh dục không? Trong bài viết này nhiều chuyên gia y tế sẽ giải đáp câu hỏi trên đây.


BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Đốt sùi mào gà có trị được tận gốc không?



Theo nhiều bác sĩ tại phòng khám đa khoa, nổi mụn nhọt tại vùng kín là hiện tượng âm đạo xuất hiện mụn nhọt lạ có thể là nhọt nước, nhọt thịt,… tạo nên các biến chứng nhất định đến đời sống sinh hoạt, chất lượng tình dục và biến chứng tiếp theo xác suất sinh sản của nữ giới.

Cô bé là khu vực nhạy cảm, bất cứ sự đổi thay nào cũng có thể là biểu hiện căn bệnh lý. Hiện tượng nổi nhọt tại âm đạo thường hay gặp tại các chị em nữ giới đang trong độ tuổi hoạt động tình dục. nguyên nhân dẫn tới tình trạng nổi mụn cô bé có thể là nguyên do chị em có thói quen sinh hoạt không hợp lý, vệ sinh vùng kín không sạch có thể và không đúng biện pháp, áp dụng nguồn nước không hợp vệ sinh, dị ứng với dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa, giao hợp không sử dụng bao cao su,… gây ra hiện tượng nổi mụn tại âm đạo. Đặc biệt hiện tượng nổi mụn nhọt cô bé còn sẽ do chị em nữ giới mắc phải lý lây lan qua quan hệ tình dục như: bệnh sùi mào gà, bệnh nhọt rộp sinh dục,…
mụn rộp sinh dục (hay còn gọi là căn bệnh herpes sinh dục) là căn bệnh nguyên nhân virus herpes simplex (HSV) dẫn tới. căn bệnh mụn nhọt rộp sinh dục truyền nhiễm chủ yếu lúc có quan hệ tình dục không được bảo vệ với người nhiễm bệnh hay tiếp xúc với virus gây bệnh qua vết thương hở luôn dùng chung vật dụng có chứa vi rút HSV của người bệnh (trường hợp ít gặp). Đối với mọi nữ giới mang thai mắc mụn rộp sinh dục sẽ phát tán giúp con nếu sinh thường qua đường âm đạo.

Sau thời điểm nhiễm trùng virus HSV khoảng từ 2-7 ngày, đàn bà sẽ bắt gặp bắt gặp những dấu hiệu đõ ràng của bệnh:

+ Biểu hiện đau, sưng tấy đỏ ở khu vực da tiếp xúc, nổi mọi nốt nhỏ ở bộ phận sinh dục.

+ Xuất hiện mọi nhọt nước, bọng nước nhỏ li ti như hạt tấm, hạt kê ở bộ phận sinh dục như vùng kín, cô bé, cổ tử cung,… tiến triển nặng tụ lại từng đám như những chùm nho.

+ Một số ngày dưới những mụn này có thể tự vỡ ra, xuất phát những vết trợt lớn có không ít vòng cung, dưới đó loét ra, rỉ dịch hay chảy nước màu vàng, chảy máu gây mùi hôi không dễ chịu.

+ Biểu hiện kèm theo sẽ như tiểu dắt, tiểu khó, đau ngứa, nổi hạch ở vùng bẹn…
Sùi mào gà: Là căn bệnh phát tán qua quan hệ tình dục (bệnh xã hội) do virut Human papilloma (HPV) tạo ra tình trạng u nhú ở người, lây nhiễm phần nhiều lúc có đường tình dục không an toàn hay tiếp xúc vết thương hở thường sử dụng dung vật dụng cá nhân có chứa vi khuẩn của bệnh nhân. Đối với phụ nữ mắc bệnh mào gà thường bắt gặp ở vùng kín, âm hộ bắt gặp các nốt nhọt sùi mềm, ẩm ướt, có màu hồng tươi, có chân hay có cuống nhú lên trên đây niêm mạc da, chạm vào dễ vỡ và dễ gây chảy máu, không gây đau và ngứa,… tuy nhiên, thời điểm các nốt mụn nhọt sùi này bị sang chấn, bội nhiễm trùng sẽ gây viêm loét, ngứa ngáy, sưng đau.

Chuyên gia y tế cho biết thêm, cả bệnh mụn rộp sinh dụcsùi mào gà nếu không nên nhận ra và hỗ trợ trị bệnh sớm, kịp thời có thể làm cho bản thân người bệnh cảm thấy đau đớn, không dễ chịu, thiếu tự tin do những tổn thương do căn bệnh gây ra. Theo lúc, vi rút gây căn bệnh sẽ lây truyền tới các bộ phận không giống và gây nhiễm trùng nhiễm trùng phụ khoa (viêm âm hộ, nhiễm trùng cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng…) ảnh hưởng tới sức khỏe, biến chứng vô sinh – hiếm muộn. phái đẹp có thai nhiễm phải dễ phát tán sang cho thai nhi dẫn tới biến chứng nặng nề: u nhú thanh quản (sùi mào gà), mọc mụn nước trên đây da, nhiễm trùng đường hô hấp, nguy cơ tử vong (mụn rộp sinh dục). Hơn nữa, mọi bệnh lý này rất dễ phát tán sang cho bạn tình, tăng nguy cơ mắc các căn bệnh phát tán qua đường tình dục. Riêng bệnh mồng gà còn có thể gây ung thư bộ phận sinh dục, ung thư cổ tử cung nếu con gái mắc virus HPV tuýp 16 hay 18.

Như vậy, hiện tượng nổi mụn nhọt ở vùng kín sẽ là triệu chứng nhiễm bệnh nhọt rộp sinh dục. song, để biết được chính xác bệnh lý mà tôi mắc phải và kịp thời hỗ trợ trị thì nữ giới không nên chủ quan, tới ngay phòng khám chuyên khoa thực hiện các xét nghiệm cần phải phát hiện bệnh và được bác sĩ trả lời giải pháp hỗ trợ chữa bệnh kịp thời.

Với những thông tin trên hi vọng giúp bạn gái giải đáp được vấn đề nổi nhọt tại âm đạo có phải mụn rộp sinh dục, từ đó thận trọng với các dấu hiệu của căn bệnh để phát hiện căn bệnh sớm và có phương pháp hỗ trợ trị kịp thời.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói