Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Hiện tượng đau buốt tinh hoàn

23/10/17

Đau tinh hoàn – hiện tượng thường gặp ở đấng mài râu không chỉ khiến “đấng mày râu” ảnh hưởng đến sinh hoạt mà đây còn là triệu chứng cảnh báo các căn bệnh lý nguy hiểm. nhưng mà, hiện tượng này thường mắc phải đàn ông vô tình bỏ qua gây ra các biến chứng khó lường, diễn biến căn bệnh càng trầm trọng gây biến chứng đến tính mệnh, một số căn bệnh lý còn sẽ gây vô sinh tại đàn ông nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Bài viết sau là các kiến thức cơ bản, nên về buốt tinh hoàn, hi vọng sẽ mang đến bạn đọc các kiến thức bổ ích.



Tinh hoàn là một trong các cô bé rất quan trọng của nam giới, nó có chức năng sản xuất tinh trùng, đồng thời có chức năng là tuyến nội tiết sinh dục nam. Nếu tinh hoàn bị buốt, gặp phải đau, gặp phải tổn thương sẽ đồng nghĩa với việc giảm khoái cảm tình dục cũng như suy giảm xác suất sinh sản và chất lượng cuộc sống của nam giới.

Buốt tinh hoàn là hiện tượng hay gặp ở đàn ông những độ tuổi, đặc biệt là độ tuổi sinh sản, với triệu chứng rõ ràng nhất là tình trạng tinh hoàn mắc phải buốt ở 1 bên hay cả 2 bên tinh hoàn.

Có rất nhiều nguyên nhân sẽ gây nên hiện tượng buốt tinh hoàn, cụ thể nguyên do nhiều nguyên nhân sau:

Nguyên nhân sinh lí:


-Buốt tinh hoàn nguyên nhân chấn thương, va đập mạnh lúc chơi thể thao

Buốt tinh hoàn bởi vì đường tình dục quá mạnh bạo

- Buốt tinh hoàn nguyên nhân thói quen thủ dâm

Nguyên nhân bệnh lý:


- Viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn:khi mắc bệnh, hầu hết phái mạnh có thể thấy bắt gặp cảm giác đau buốt tại tinh hoàn, sưng tinh hoàn. Tình trạng này có thể gặp ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể thấy đi kèm triệu vùng bìu, vùng bẹn sưng đau, phù nề, sờ bắt gặp tinh hoàn sưng lớn lên, những cơn đau có thể âm ỉ kéo dài hàng tuần; sốt, nôn ói, nôn…

- Xoắn tinh hoàn: thừng tinh bị vặn xoắn không bình thường khiến hệ thống tĩnh mạch tại đây bị tắc nghẽn không thể vận chuyển máu tới tinh hoàn. đàn ông sẽ cảm thấy biểu hiện đau đột ngột ở tinh hoàn, cơn đau có thể lan dần tới vùng chậu, bẹn và ngày càng dữ dội. Tình trạng xoắn tinh hoàn sẽ khiến cho máu không thể được cung cấp kế tiếp tinh hoàn.

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: nam giới mắc phải giãn tĩnh mạch thừng tinh không có biểu hiện rõ ràng, thường có thể xuất hiện những cơn đau nhẹ, cảm giác nặng ở vùng bìu. Tình trạng đau có thể tăng dần vào lúc chiều tối, đau buốt hơn lúc bệnh nhân di chuyển, đứng lâu, ngồi không ít hay lao động nặng, bị kích thích…

- Ung thư tinh hoàn: là căn bệnh lý nguy hiểm, thời điểm tinh hoàn bắt gặp những khối u ác tính có chứa tế bào ung thư tạo ra dấu hiệu đau hay buốt, hơi đau ở tinh hoàn, đôi thời điểm bệnh nhân còn có cảm thấy nặng tại vùng bìu, vùng bẹn, đau thời điểm đường tình dục và khi xuất tinh, bắt gặp lẫn máu trong tinh dịch.

- Bệnh lậu: là căn bệnh lây truyền phần lớn qua quan hệ tình dục, đấng mài râu thời điểm mắc lậu sẽ có biểu hiện tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu lắt nhắt, khó tiểu tiểu đau và tiểu ra mủ luôn vào buổi sáng sơm có mùi hôi không dễ chịu, kèm théo ngứa ngáy, đau rát, buốt, sưng tấy đỏ tại cô bé và tinh hoàn - mào tinh hoàn, người bị bệnh đau khi quan hệ tình dục và lúc xuất tinh,....
nguy hại của buốt tinh hoàn?

Buốt tinh hoàn có thể nguyên nhân các tác nhân căn bệnh lý nếu trên. các bệnh lý này nếu không được xét nghiệm và hỗ trợ chữa bệnh kịp thời sẽ gây ra không ít mối nguy hiểm đến cuộc sống người bệnh, tác dụng biến chứng tiếp theo quan hệ vợ chồng, hạnh phúc gia đình. Hơn thế nữa, bệnh nếu đừng nên khắc phục sớm có thể gây ra nhiều nguy hại nguy hiểm như: áp xe bìu, tràn dịch màng tinh hoàn, teo tinh hoàn,.... có thể gây ra tình trạng hoại tử tinh hoàn, thời điểm này nam giới buộc phải cắt phá hoàn toàn tinh hoàn, tuân thủ mất khả năng tình dục và khả năng sinh sản của đàn ông.

Bởi vậy, thời điểm đàn ông có triệu chứng buốt tinh hoàn, tuyệt đối không được xem nhẹ căn bệnh hoặc tự ý mua thuốc áp dụng mà cần thiết xét nghiệm bệnh ở những phòng khám chuyên khoa uy tín để chuyên gia kiểm tra chẩn đoán căn bệnh và hỗ trợ chữa trị kịp thời, lợi ích tốt..

Buốt tinh hoàn khắc phục thế nào?


Thời gian có dấu hiệu buốt tinh hoàn, phái mạnh có thể đến các cơ sở y tế để kiểm tra và hỗ trợ điều chữa trị. sau thời điểm kiểm tra dựa vào nguyên nhân gây buốt tinh hoàn, mức độ căn bệnh mà bác sĩ chỉ định giải pháp hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Phòng khám chúng tôi đã và đang hỗ trợ điều trị những căn bệnh lý tinh hoàn hiệu quả bằng liệu pháp kết hợp thuốc chuyên khoa đặc hiệu để loại phá rất nhiều căn nguyên gây bệnh kết hợp với thuốc chuyên khoa đông y cho người bệnh tăng sức đề kháng, cải thiện thể trạng, cải thiện sinh lực,….hỗ trợ điều chữa bệnh lợi ích tốt, sử dụng các biện pháp an toàn và nhanh chóng.

Website tham khảo: http://tuvannamkhoa.org/

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe, bệnh khó nói